Sắp xếp kệ hàng là cả một nghiên cứu khoa học đằng sau nghệ thuật trưng bày. Theo các nghiên cứu, việc trưng bày hàng hóa hợp lí còn có hiệu quả doanh số hơn việc khuyến mãi giảm giá. Nếu bạn đang có ý định thiết kế một quầy kệ trưng bày sản phẩm sáng tạo cho chính mình thì hãy ghé đọc qua 6 nguyên tắc dưới đây để tránh các lãng phí không đáng có nhé.
Sự mới lạ, độc nhất là yếu tố quyết định để biết được sản phẩm của ai sẽ được chú ý bởi khách hàng. Như “giữa muôn vàn lá xanh có một bông hoa khoe sắc” vậy đó. Hãy phát huy hết sức trí tưởng tượng của bạn, nhưng hãy trong khuôn khổ mục tiêu chính của sản phẩm bạn muốn quảng bá thôi.
Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu. Ít chi tiết trang trí nhưng vẫn tạo được ấn tượng, đó là điều bạn cần quan tâm. Hãy sắp xếp theo một chủ đề nhất định và sử dụng các chi tiết trưng bày xoay quanh và nổi bật được chủ đề để tạo ấn tượng với khách hàng.
Xem thêm: 5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tác dụng chính của việc trưng bày là nổi bật sản phẩm. Tuy nhiên, việc trưng bày tại các của hàng hiện nay đang gặp phải một vấn đề là khách hàng thường nhớ đến hình ảnh trưng bày nhiều hơn là ấn tượng về sản phẩm. Hãy gây sự chú ý của khách hàng bằng việc sắp xếp các sản phẩm một cách hài hòa theo tổng thể độ cao và chiều sâu để đạt được một tổng thể bắt mắt.
Ánh sáng làm nổi bật sản phẩm. Nó làm tăng thêm những giá trị vô hình cho sản phẩm ngay tại điểm trưng bày. Việc bố trí ánh sáng hài hòa và hợp lí sẽ làm sản phẩm cao cấp, sang trọng hơn. Dù gian hàng trưng bày của bạn chỉ chiếm một góc nhỏ của cửa hàng nhưng sản phẩm đủ ánh sáng vẫn có thể đạt doanh thu tốt. Hãy phối hợp hài hòa giữa các loại ánh sáng và cường độ sáng khác nhau, điều tiết ánh sáng cho phù hợp quầy hàng của bạn.
Địa điểm trưng bày quyết định lượng khách vãng lai của quầy. Hãy chọn khu vực có nhiều người đi lại, điểm giao của nhiều hướng lưu thông. Có một nguyên lí nhỏ là phần lớn con người thuận tay phải, vì vậy đây là hướng mà các khách hàng tự động bước đi. Đây là một cách để đẩy mạnh bán hàng và quảng bá sản phẩm. Vị trí một mặt áp tường sẽ dễ cho bạn quảng bá với các poster, bảng hiệu. Tuy nhiên lại hạn chế không gian trưng bày hàng hóa. Vị trí “ốc đảo” sẽ làm không gian tiếp xúc tăng lên nhưng cơ hội khuếch trương thương hiệu sẽ ít hơn.
Đừng bao giờ trưng bày hàng hóa mà không có hàng dự trữ để đảm bảo đủ số lượng mong muốn của khách hàng. Việc thiếu hàng sẽ làm giảm đáng kể kì vọng và độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp.
Ngày nay, khi đối thủ cạnh tranh trong các ngành hàng ngày càng nhiều, thì việc tối ưu hình ảnh của sản phẩm doanh nghiệp tại các điểm bán ngày càng được ưu tiên. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm bạn, tăng tính nhân diện thương hiệu mà còn là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về nghệ thuật trưng bày sản phẩm thì hãy xem thêm tại đây
Cty XongPha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
+ Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
+ Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
+ Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
+ Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
+ Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
+ Cổng chào siêu thị,
+ Bảng hiệu quảng cáo
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
3 loại kệ trưng bày tiện dụng đang làm mưa, làm gió tại các siêu thị và cửa hàng.
Thiết kế web bởi Web3C