Đã bao giờ bạn đi siêu thị hoặc bất kỳ một cửa hàng tiện lợi nào để mua sắm, bạn đều mua nhiều hơn những gì mình đã dự tính, dù đã lên danh sách hoặc chưa lên danh sách những đồ dùng cần mua. Nếu đã từng rơi vào trường hợp như trên thì bạn yên tâm đi, bạn không hề cô đơn đâu, đa số gần 90% mọi người đều mắc phải vấn đề này. Hiệu ứng mua sắm nhiều hơn những gì mình cần chính là sức mạnh của nghệ thuật trưng bày sản phẩm, mà các cửa hàng, siêu thị cố tình sắp xếp để bạn phải mua nhiều hơn những gì bạn cần.
Nghệ thuật trưng bày sản phẩm chính là những “cái bẫy” đã được giăng sẵn chỉ chờ cho khách hàng lần lượt cắn câu thôi, đây chính là bí quyết để gia tăng doanh số cho các cửa hàng và siêu thị ngày nay.
Để có thể thấu hiểu được nghệ thuật trưng bày sản phẩm thì cần kha khá thời gian để có thể thẩm thấu và vận dụng được nó. Nhưng nó cũng có một số nguyên tắc nhất định giúp bạn có thể dễ dàng vận dụng. Cùng Xông Pha tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Dễ nhìn là nguyên tắc quan trọng nhất của trưng bày sản phẩm. Nguyên tắc này đảm bảo sản phẩm tại các cửa hàng, siêu thị cần bán luôn là sản phẩm “đập thẳng” ngay vào mắt khách hàng khi khách hàng còn chưa bước vào cửa hàng. Việc trưng bày giúp khách hàng ấn tượng với khu vực sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý và bị thu hút và thôi thúc khách hàng tò mò về sản phẩm được trưng bày bắt mắt kia.
Xem thêm: Tầm quan trọng của thiết kế quầy kệ trưng bày trong chiến dịch truyền thông
Khi bước vào cửa hàng rồi, với một tầm nhìn ngắn hơn, khách hàng cần định hình lại khối thu hút sản phẩm, việc này được điều chỉnh tự nhiên của cơ thể gói gọn trong tầng kệ ngang trán xuống tới ngực của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng với từng phân khúc khách hàng (suy ra chiều cao) sẽ có những sản phẩm nằm trong tầm mắt khác nhau để thôi thúc việc mua hàng khác nhau. Thậm chí một số sản phẩm còn không được lọt vào mắt đa số khách hàng do việc đặt sản phẩm vào điểm chết trên quầy kệ.
Và cuối cùng, để biến những sự thu hút, tò mò, quan tâm của khách hàng thành doanh số, sản phẩm cần được có luôn và ngay trong tay khách khi họ nảy sinh ý định muốn mua, điều này khiến siêu thị luôn phải đảm bảo việc đặt các quầy kệ không được quá xa nhau, và sản phẩm luôn được ở mặt ngoài cùng của quầy kệ. Nghiên cứu cho thấy 90% sản phẩm khi nằm vào giỏ hàng của khách sẽ được thanh toán.
Trên đây chỉ là một số nguyên tắc căn bản trong việc trưng bày sản phẩm, vẫn còn rất nhiều cách trưng bày khác nữa trong nghệ thuật trưng bày sản phẩm. Nhưng Xông Pha tin rằng với những nguyên tắc cơ bản này cũng đủ giúp cho bạn gia tăng doanh số bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị.
Bạn có thể tham thảo thêm về kệ tủ trưng bày tại link: http://xongpha.com.vn/san-pham/tu-ke-trung-bay-33.html
Cty Xong Pha Advertising chuyên cung cấp giải pháp về P.O.S.M
1. Tư vấn thiết kế
2. In ấn
3. Thi công sản xuất - lắp đặt
- Nội thất showroom: Tủ, kệ trưng bày
- Gian hàng hội chợ, Booth sự kiện, Booth Activation
- Vật phẩm P.O.S.M:
+ Tủ trưng bày siêu thị, nhà thuốc, tủ mỹ phẩm…quầy, kệ, ụ trưng bày
+ Standee khung sắt, Standee format - alu, Standee mô hình
+ Mini Booth, Booth Sampling, Booth Activation,
+ Hanger dây nhựa, hanger sắt treo, hanger giấy, cờ dây, hanging mobile
+ Kệ trưng bày bằng sắt, kệ sơn tĩnh điện
+ Cổng chào siêu thị,
+ Bảng hiệu quảng cáo
4. Thiết bị - nhân sự sự kiện
--------------------------------
Hotline: 0938.69.33.79 (Ms.Dung) – Email: xongphaadv@gmail.com
Công dụng và hiệu quả của booth quảng cáo
Booth sự kiện - Một trong những cách quảng bá thương hiệu một cách bền vững
3 dạng booth mang lại hiệu quả cao trong marketing
6 nguyên tắc quan trọng trong trưng bày hàng hóa
Mối liên hệ giữa Trade Marketing - POSM và những con số đáng ngạc nhiên
5 lưu ý trong chọn mua kệ trưng bày hàng hóa ở siêu thị
Tìm hiểu về POP, POS và POSM trong chiến lược Marketing
Quầy kệ trưng bày, nơi thương hiệu gặp gỡ khách hàng
POSM - bí quyết giúp bạn tăng gấp 3 lần doanh số tại điểm bán
Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày
4 yếu tố tạo nên giá trị cho POSM. Yếu tố đầu tiên là yếu tố quan trọng
Mối tương quan giữa kệ hàng và nghệ thuật trưng bày sản phẩm
POSM - Thể hiện bộ mặt, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp
Những điểm cần chú ý khi thiết kế POSM để thu hút khách hàng
Trưng bày hàng hóa tại những không gian hẹp - sai lầm cần tránh là gì ?
Sự khác biệt thật sự của một POSM sáng tạo trong quảng cáo là gì ?
POSM - Cách làm Marketing tại điểm bán hiệu quả mà Doanh nghiệp không thể bỏ qua
Kệ trưng bày sản phẩm quan trọng với doanh nghiệp như thế nào ?
Các hình thức quảng cáo POSM hiện có trên thị trường
Tầm quan trọng của kệ trưng bày trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Thiết kế web bởi Web3C